Ads 468x60px

Pages

Thứ Năm, 11 tháng 3, 2010

MẮC TRĨ NỘI ĐỘ 3 CÓ CẦN PHẪU THUẬT

MẮC TRĨ NỘI ĐỘ 3 CÓ CẦN PHẪU THUẬT
Ảnh bệnh trĩ

Tôi bị bệnh trĩ đã lâu, theo tìm hiểu thì là trĩ nội ở mức độ 3. Ở mức độ này, điều trị dễ không , có cần phải làm phẫu thuật không? (Linh Phan)


Trả lời:

Trĩ là bệnh do sự giãn quá mức các tĩnh mạch đưa đến tĩnh mạch trĩ bị sưng, phù ở vùng hậu môn – trực tràng. Sự giãn quá mức xuất hiện do thành tĩnh mạch bị suy yếu không còn bền chắc.

Trĩ nội độ 3 là khi búi trĩ sa ra ngoài phải dùng tay đẩy lên mới tụt vào trong ống hậu môn. Để điều trị bệnh, có thể dùng phương pháp phẫu thuật hoặc điều trị nội khoa bằng thuốc uống.

Phẫu thuật cho kết quả khá nhanh, tuy nhiên, có một số nhược điểm như: chi phí cao, cần thời gian nghỉ ngơi, dễ gây biến chứng nhiễm trùng hoặc hẹp hậu môn và dễ tái phát.

Để điều trị trĩ nội từ độ 3 trở xuống, bạn có thể chọn phương pháp điều trị nội khoa bằng thuốc uống và thuốc đặt hậu môn nếu bệnh có kèm theo viêm nhiễm. Hiện nay, các chuyên gia nghiên cứu khuyên bệnh nhân nên dùng thuốc có nguồn gốc thảo dược để điều trị và phòng ngừa bệnh tái phát.

Ngoài ra, bạn nên chú ý đến việc ăn uống cũng như lối sống: ăn đầy đủ chất xơ, trái cây để đại tiện dễ dàng; tránh các thức ăn có nhiều gia vị cay nóng như ớt hay hạt tiêu, các thức uống có cồn như bia, rượu; cần có cuộc sống điều độ, tránh căng thẳng và tránh các môn thể thao nặng như tập tạ, tennis…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About