Ads 468x60px

Pages

Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG THUỐC VÀ CHẾ ĐỘ ĂN VÀ SINH HOẠT CHO BỆNH NHÂN DẠ DÀY

THẢO DƯỢC ĐÔNG Y ĐẶC TRỊ BỆNH VIÊM DẠ DÀY



Thành phần: Bạch thược, Thanh diệp hành, Nghệ vàng, Nghệ đen, Thanh bì, Chuối hoa rừng, Tam thất, Địa đu, Đương quy, Thăng ma, Sài hồ và một số thảo dược quý ... vv.

Công dụng: Cầm máu, giảm đau viêm, ợ hơi, ợ chua, thanh nhiệt, giải độc, sát trùng, hoạt huyết, hoạt trường, điều huyết, thông kinh. Giúp bảo vệ và tăng sức bền của thành tĩnh mạch dạ dày, tăng cường sức khỏe tĩnh mạch dạ dày, nhuận tràng thông đại tiện, chống táo bón.

Chủ trị: Đau dạ dày, viêm loét dạ dày, viêm xung huyết dạ dày, viêm trượt dạ dày, trào ngược dạ dày, rối loạn tiêu hóa, viêm hành tá tràng, viêm thực quản.

Cách dùng: Mỗi ngày dùng 1/3 gói thuốc, 1/3 gói thuốc chia làm 3 lần, mỗi lần pha từ 100 đến 300ml nước sôi sau đó để nguội 20 phút rồi uống phần nước bỏ phần bã thuốc, uống trước các bữa ăn hàng ngày từ 20 đến 30 phút.

Kiêng kị: Bia rượi, cafe, thức ăn cay nóng, mắm tôm, cá mè, đậu xanh…


CHẾ ĐỘ SINH HOẠT CHO NGƯỜI BỆNH DẠ DÀY

Các loại thức ăn nên dùng: cơm nhão, cháo, bánh mỳ, bánh quy, cơm nếp, thịt cá nghiền nát, hấp hoặc om, sữa, trứng, gạo nếp, bột sắn, bánh mỳ, sữa… 

Thực phẩm nên kiêng: các loại thực phẩm có độ axít cao; các loại quả chua (như chanh, cam, bưởi), cà muối, giấm, mẻ, tương ớt…; các loại thực phẩm tạo hơi trong dạ dày (các loại đậu đỗ, các loại dưa cà muối, hành…); các loại thực phẩm làm hư hại niêm mạc dạ dày (rượu, bia, ớt, tỏi, càphê, trà…); các loại thức ăn tăng tiết axít như các loại nước xốt thịt, cá đậm đặc… Ngoài ra cũng không nên ăn các loại hoa quả (chuối tiêu, đu đủ, táo…) và các loại thức ăn chế biến sẵn (giăm bông, lạp xưởng, xúc xích…); không ăn sữa chua, không uống các loại nước ngọt có gas.

- Không ăn quá no, không để đói, nên chia thành nhiều bữa ăn nhỏ cách nhau 1 giờ.
- Nên ăn các thức ăn mềm, nên nhai kỹ, nuốt chậm.
- Không nên ăn những thức ăn sống, lạnh, tuyệt đối không nên ăn những thức ăn đã biến chất, tốt nhất là ăn những thức ăn hấp, nấu, ninh, còn những thức ăn rán, chiên, muối, nộm...
- Giữ cho tinh thần luôn vui vẻ, gây dựng thói quen tốt trong sinh hoạt, không nên làm việc quá mệt mỏi, căng thẳng, hút thuốc lá.

Chế độ ăn 3 giai đoạn

- Giai đoạn 1: Bắt đầu điều trị cho người loét dạ dày. Chỉ nên ăn sữa, 1-2 giờ uống sữa một lần, mỗi lần chỉ khoảng 1/3-1/2 cốc (khoảng 100 ml). Tổng năng lượng chỉ cần khoảng 1.200 Kcal. 

- Giai đoạn 2: Khi dạ dày hết đau thì ăn những đồ mềm nhuyễn như cháo, súp, mỗi lần 100 ml, sau đó tăng dần lên. Nên ăn 6 bữa/ngày, sau đó ăn các loại như cơm nếp, bánh mì, bánh quy, thịt cá nghiền nát. Khi ăn nên nhai kỹ để đồ ăn thấm nước trước khi nuốt. 

- Giai đoạn 3: Vẫn tiếp tục ăn 5-6 bữa/ngày, ăn thức ăn mềm, nấu chín nhừ.

Người bệnh tuân theo những chỉ định trên đây để điều trị bệnh được hiệu quả nhất!

3 nhận xét:

  1. Thuốc hiệu quả ghê, mới sử dụng 20 ngày thôi mà đã thấy giảm đau rồi. Hy vọng sẽ khỏi.

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết hay quá! Bài thuốc quý kết hợp với ăn uống sinh hoạt điều độ, khoa học thế này, chắc chắn dạ dày không còn là nỗi lo của xã hội hiện đại nữa rồi. Rất cám ơn!

    Trả lờiXóa
  3. Bài thuốc rất hay ,theo em thì dùng thuốc rồi cần kiêng rượu bia chè chén là được ạ, chứ chả cần thiết phải ăn đồ ninh nhừ vậy đâu. Cùng với đó là kết hợp thể thao vận động nhẹ nhàng, tránh căng thẳng suy nghĩ nhiều trong công việc là ổn ạ. Trước em cũng đi khám rồi uống thuốc bằng đông y ấy, bệnh giảm từ từ rồi khỏi hẳn ấy mọi người à. Thuốc khá công hiệu và hiệu quả ấy.

    Trả lờiXóa

 

Blogger news

Blogroll

About