Ads 468x60px

Pages

Thứ Năm, 11 tháng 3, 2010

BỆNH TRĨ NỘI VÀ PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ

Bệnh trĩ là một biểu hiện bệnh lý có liên quan đến đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn trực tràng. Khi các đám rối tĩnh mạch này giãn lớn quá mức thì sinh ra trĩ.

BỆNH TRĨ NỘI VÀ PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ
Phương pháp điều trị bệnh trĩ nội?
Một số người bị viêm đại tràng mãn, táo bón kinh niên, lao động nặng, ngồi, đứng lâu, bị u ở vùng trực tràng, có thai, xơ gan cổ trướng, bị viêm nhiễm vùng hậu môn trực tràng… có thể thấy bệnh trĩ kèm theo.

Bệnh trĩ được phân ra thành trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.

Một bệnh nhân có thể cùng một lúc bị trĩ nội và trĩ ngoại.

Trĩ nội được chia làm 4 độ:

Độ I : búi trĩ còn nằm trong ống hậu môn.

Độ II : mỗi khi đi cầu búi trĩ sa ra ngoài và sau đó tự tụt lên được vào ống hậu môn.

Độ III : khi búi trĩ sa ra ngoài phải dùng tay đẩy lên mới tụt vào trong ống hậu môn.

Độ IV : búi trĩ thường xuyên lòi ra ngoài hậu môn.

Hiện nay có nhiều phương pháp chữa bệnh trĩ tùy thuộc vào biểu hiện và tình trạng bệnh như : chữa trị bằng những bài thuốc y học dân gian hoặc các loại thuốc tân dược, các thủ thuật và phẫu thuật dựa trên những kiến thức y học được nghiên cứu.

Chữa trĩ nội nhỏ chưa sa ra ngoài thì thường điều trị nội khoa bằng thuốc uống và thuốc đặt hậu môn, ngoài phương pháp điều trị nội khoa các bác sĩ có thể đề nghị bạn điều trị bằng thủ thuật để giúp nhanh lành bệnh hơn, điều trị bằng thủ thuật gồm có các loại như thắt trĩ bằng vòng cao su, quang đông hồng ngoại hay chích xơ.

Các phương pháp điều trị bằng thủ thuật chỉ áp dụng cho trĩ nội độ I hay độ II.

Búi trĩ ở độ III, IV thường phải áp dụng biện pháp phẫu thuật.

Ngoài điều trị bằng thuốc hay thủ thuật bạn nên chú ý đến việc ăn uống cũng như lối sống. Nên ăn thức ăn đầy đủ chất xơ, trái cây để đại tiện dễ dàng, tránh ăn các thức ăn có nhiều gia vị cay nóng như ớt hay hạt tiêu, các thức uống có cồn như bia, rượu. Cần có cuộc sống điều độ, tránh căng thẳng và tránh các môn thể thao nặng như tập tạ, tennis..

Bệnh trĩ tuy ít gây tử vong nhưng nếu không biết quan tâm phòng ngừa, chữa trị sớm và đúng cách, có thể gây nhiều biến chứng, hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe cũng như cuộc sống của người bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About